แชร์

คัลเลอร์การ์ดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ TU Colourguard

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ย. 2024
41 ผู้เข้าชม
คัลเลอร์การ์ดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  TU Colourguard

ชุมนุมคัลเลอร์การ์ดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ TU Colorguard
                 กลุ่มกิจกรรมที่ทำการฝึกซ้อมและแสดงคัลเลอร์การ์ดซึ่งจะใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ธง ไรเฟิล แอร์เบลด ธงคู่ ประกอบการแสดง และจะทำการแสดงในวาระโอกาสต่าง ๆ เช่น งานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ งานกีฬารับเพื่อนใหม่ (Freshy game) งานภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังมีงานซึ่งได้รับการติดต่อจากองค์กรภายนอกมหาวิทยาลัยอีกด้วย
                เมื่อผ่านการคัดเลือกเข้ามาเป็นคัลเลอร์การ์ดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้ว จะต้องทำการฝึกซ้อมโดยรุ่นพี่ในชุมนุมจะเป็นผู้สอนท่าพื้นฐานการเล่นธงต่าง ๆ และท่าประกอบเพลงประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เช่น บทเพลงพระราชนิพนธ์ยูงทอง เมดเล่ย์เพลงเชียร์ธรรมศาสตร์ นอกจากเพลงประจำมหาวิทยาลัยแล้ว ยังมีการคิดการแสดงประกอบเพลงอื่น ๆ อย่างเพลงสากล เพื่อให้เหมาะกับงานต่าง ๆ อีกด้วย

  นศ.ทพ. กัลยกร รัชตศรีประเสริฐ

          เราเคยมีโอกาสได้เล่นคัลเลอร์การ์ดเมื่อตอนอยู่มัธยมค่ะ เป็นกิจกรรมเล็ก ๆ ในโรงเรียน ซึ่งเรารู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก หลังจากจบกิจกรรมนั้นก็ได้แต่หวังว่าสักวันจะได้เล่นอีกครั้ง จนเมื่อเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เห็นการแสดงของพี่ ๆ TU Colorguard ในงานปฐมนิเทศ ความรู้สึกที่อยากจะเล่นคัลเลอร์การ์ดก็กลับมาอีกครั้ง ตอนแรกลังเลมากว่าจะสมัครมาเข้าร่วมดีไหม เนื่องจากเข้าใจดีว่าการจะเล่นคัลเลอร์การ์ดต้องอาศัยการฝึกซ้อมอย่างหนัก และคณะของเราก็เป็นคณะที่ค่อนข้างเรียนหนัก จึงต้องชั่งใจอยู่ประมาณหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจสมัครเข้ามาและในที่สุดก็ได้รับการคัดเลือกเป็นคัลเลอร์การ์ดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ

          คัลเลอร์การ์ดเป็นการแสดงที่ต้องแสดงเป็นกลุ่ม จึงต้องอาศัยความสามัคคีกันของสมาชิกทุกคน พวกเราใช้เวลาทั้งหมดหลังเลิกเรียนมาอยู่ด้วยกันเพื่อฝึกซ้อมร่วมกัน นั่นทำให้พวกเรารักกันมาก ๆ นอกเหนือจากส่วนของการแสดง ยังมีการทำงานในส่วนอื่น ๆ ด้วย อย่างงานบริหารชุมนุม ซึ่งเราได้รับความเชื่อใจจากสมาชิกในชุมนุมให้เป็นทั้งประธานชุมนุมและเป็นหัวหนัาฝ่ายการแสดงค่ะ เราทำงานชุมนุมหนักมาก ทำเราเหนื่อยเลยค่ะ ทั้งการเรียนทั้งกิจกรรมที่ต้องแบกให้รอดทั้ง 2 ฝั่ง แต่ความเหนื่อยนั้นก็สนุกมาก ๆ และยังทำให้เราจัดการตัวเองได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ
          การได้เป็นคัลเลอร์การ์ดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้หล่อหลอมตัวตนให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นค่ะ จากตอนแรกที่เราเป็นแค่เด็กคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเล่นคัลเลอร์การ์ด กลายมาเป็นคนที่โตขึ้น รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น รู้จักการเข้าสังคม ได้รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่ไม่รู้เลยว่าในชีวิตนี้จะหาได้อีกจากที่ไหนเลยค่ะ

 TU Colorguard : https://www.facebook.com/profile.php?id=100063452629759

 TU Colorguard : https://www.instagram.com/tucolorguard/

 TU Colorguard : https://youtube.com/@tucolorguard?si=U0GAT6w1god0Ygeg

พิธีเปิดงานฟุตบอลสานสัมพันธ์
จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 2024
 

พิธีปิดงานฟุตบอลสานสัมพันธ์
จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 2024

งานกีฬารับเพื่อนใหม่
(Freshy game)

งาน TU COLORGUARd
THE NEXT GENERATION 2023

งานแรกพบเพื่อนใหม่
TU universe : merging of the galaxy

งาน tutv award 2022

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy