แชร์

สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาทันตแพทย์แห่งประเทศไทย (สนทท.)

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ย. 2024
66 ผู้เข้าชม
สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาทันตแพทย์แห่งประเทศไทย (สนทท.)


              สนทท.ย่อมาจาก สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาทันตแพทย์แห่งประเทศไทย เป็นองค์กรร่วมระหว่างนิสิตนักศึกษาทันตแพทยศาสตร์ .... สถาบัน ทำหน้าที่ประสานงานและจัดกิจกรรมต่างๆ แลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการและรักษาผลประโยชน์ของนิสิตนักศึกษาทันตแพทย์ของสถาบันที่เป็นสมาชิก
              สนทท. รับหน้าที่และเป็นผู้ริเริ่มในการจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจัดงาน DSAT First Visit ซึ่งเป็นงานที่ทำให้นิสิตนักศึกษาทันตแพทย์ปี 1 จากทุกๆสถาบันได้ร่วมกิจกรรและทำความรู้จักกัน, งาน Open House ร่วมทันตะ .... สถาบัน ซึ่งเป็นงานเปิดบ้านโรงเรียนทันตแพทย์ ให้น้องๆมัธยมได้รู้จักคณะทันตแพทยศาตร์มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากนี้ยังมีงานม่วงสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำให้นิสิตนักศึกษาทันตแพทย์จากหลากหลายชั้นปี และหลากหลายมหาวิทยาลัยได้เชื่อมความสัมพันธ์กันอีกด้วย

            กิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือของนิสิตนักศึกษาทันตแพทย์ภายใต้ สนทท. ยังมีอีกมากมาย โดย สนทท. ได้เปิดโอกาศให้นิสิตนักศึกษาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งอยู่เสมอ สามารถติดตามข่าวสารของกิจกรรมต่างๆได้ทางคณะกรรมการนักศึกษาของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram


              ตอนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปีที่ 3 แมททิวนั้นได้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการนักศึกษาคณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งด้วยตำแหน่งนี้เอง ทำให้แมททิวได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับทางสนทท. เพื่อเป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่คอยประสานงานเรื่องต่าง ๆ และยังได้มีโอกาสร่วมงานในกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นกิจกรรมของนักศึกษาทันตแพทย์ทั่วประเทศไทย เช่น DSAT FIRST VISIT, ค่ายม่วงสัมพันธ์ และ การแข่งขันกีฬาเขี้ยวสัมพันธ์ โดยส่วนตัวแล้วแมททิวเป็นคนที่ชอบคุยกับคนใหม่ ๆ และเข้ากับคนได้ง่าบ อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบการทำกิจกรรมมาตั้งแต่สมัยมัธยม ทำให้แมททิวมีความชอบและสนใจในการทำกิจกรรมร่วมกับทางสนทท. อยู่แล้ว

     กิจกรรมอย่างหนึ่งเลยที่แมททิวได้มีโอกาสร่วมงานกับสนทท. ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ใหญ่มาก ๆ ก็คือ การแข่งขันกีฬาเขี้ยวสัมพันธ์ (KNINEs games) โดยในปีล่าสุดกิจกรรมนี้ได้มาจัดที่มาจัดที่มหาวิทยาลัย    ธรรมศาสตร์ของเรา ทำให้แมททิวได้มีโอกาสอีกครั้งในการร่วมกับสนทท.เพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ซึ่งงานนี้ทำให้แมททิวรู้สึกสนุกมาก ๆ เพราะต้องมีการประสานงานกับคนเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นมหาลัยที่ต่างกัน และอายุหรือชั้นปีที่ต่างกัน อีกทั้ง scale งานที่ได้รับมามีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้แมททิวน้องมีการวางแผน กระจายงาน และ รับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งเป็นการฝึกการทำงานที่ดีมาก ๆ รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นและสามารถจัดการหลาย ๆ อย่างได้ดียิ่งขึ้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่นอกจากสนุกแล้วยังได้พัฒนาตัวเองให้

นศ.ทพ. รณกร รัตนกุลวัฒนา   


           การที่แมททิวได้มีโอกาสทำกิจกรรมต่าง ๆ ของ สนทท. เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ทั้งการได้ฝึกการทำงานกับคนหมู่มาก ฝึกแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่มาควบคู่ไปกับ connection ที่จะได้มาในอนาคตอีกด้วย ซึ่งการทำงานกับคนหมุ่มากนั้น ย่อมมีปัญหาความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นและแมททิวเองก็ได้ฝึกการปรับตัวและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งให้ทุกอย่างคลี่คลายได้อย่างดี ประสบการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้เองจะทำให้แมททิวโตขึ้นและหยิบนำประสบการณ์ที่ได้ไปใช้ใอนาคตได้     

 

กิจกรรม dsat first visit 2023

กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเขี้ยวสัมพันธ์ 2024

 

กิจกรรมค่ายม่วงสัมพันธ์ 2024

       

  Dental Student Union of Thailand - สนทท. :  https://www.facebook.com/ThaiDentalStudentAssociation

    DSAT : https://www.instagram.com/dsat.official/

     

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy