แชร์

พิธีกรแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ MC of Thammasat

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ย. 2024
36 ผู้เข้าชม
พิธีกรแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ MC of Thammasat

ชุมนุมพิธีกรแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ MC of Thammasat

           ชุมนุมพิธีกรหนึ่งเดียวของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ก่อตั้งมานานเกือบทศวรรษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีใจรักในการพูดและการทำพิธีกร เพื่อปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญนี้ให้กับองค์กรภายในมหาวิทยาลัย และภายนอกมหาวิทยาลัย
              ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา MC of Thammasat ได้พิสูจน์ความสามารถในการทำพิธีกรจนเป็นที่ประจักษ์ และได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่มาอย่างต่อเนื่องทั้งงานสำคัญภายในมหาวิทยาลัย เช่น ปฐมนิเทศนักศึกษา พิธีไหว้ครู Freshy Game ฯลฯ หรือแม้แต่งานภายนอกมหาวิทยาลัย MC of Thammasat ก็ได้รับมอบหมายหน้าที่อันทรงเกียรตินั้น
              MC of Thammasat ที่ได้รับการคัดเลือกทุกรุ่นจะต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนักในเรื่องทักษะการทำพิธีกร การใช้เสียง การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการทำงานร่วมกับผู้อื่น การฝึกฝนนี้จะทำให้พิธีกรแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทุกรุ่น เป็นพิธีกรที่มีคุณภาพ และสามารถปฏิบัติหน้าที่พิธีกรมืออาชีพได้อย่างแท้จริง

  
                 นศ.ทพ. กฤติญา ไกรพล 

            ก็อตจิคือนักศึกษาคนหนึ่งที่มีความฝันอยากเป็นพิธีกรมาตลอด เมื่อเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชุมนุมแรกที่ก็อตจิเห็นและโดดเด่นขึ้นมาในงานปฐมนิเทศ คือ ชุมนุมพิธีกรแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็อตจิบอกกับตนเองตั้งแต่วันนั้นว่าสักวันเราต้องมีโอกาสยืนอยู่บนเวทีในฐานะ MC of Thammasat
            Passion แรงกล้านั้นทำให้ก็อตจิเลือกที่จะสมัครและแข่งขัน จนได้รับคัดเลือกจากนักศึกษา 500 คนเหลือเพียง 15 คน แม้จะทำสำเร็จในการแข่งขัน แต่การจะเป็นพิธีกรไม่ง่ายอย่างที่คิด ตลอดระยะเวลาร่วม 1 ปีในการปฏิบัติหน้าที่ก็อตจิต้องฝึกฝนอย่างหนักในการทำพิธีกรให้เป็นมืออาชีพ
            MC of Thammasat คือบ้านที่ก็อตจิได้ฝึกทักษะที่ชีวิตนี้ไม่รู้จะหาได้จากที่ไหน ในช่วงเวลาของการฝึกฝนก็อตจิได้เรียนรู้ทักษะในการทำพิธีกรหลายอย่าง ทั้งการเลือกใช้เสียง การควบคุมเวที การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น มากไปกว่าการฝึกทำพิธีกรให้เก่งนั้น ก็อตจิได้ครอบครัว เพื่อน MC of Thammasat ทุกคนคือครอบครัวที่อบอุ่น เราไม่เพียงช่วยกันเพื่อให้ทุกคนเก่งและมีความสามารถแต่เราคอยเตือนกันในสิ่งที่ผิด ชื่นชมในสิ่งที่ถูก และเป็นกำลังใจที่ดีให้กันเสมอมา
           ก็อตจิได้รับหน้าที่สำคัญมากมายทั้งการทำพิธีกรงานทางการ กึ่งทางการ สันทนาการ เจอปัญหาบนเวทีมาหลากหลายรูปแบบ เจอผู้คนหลากหลายรูปแบบ เจอการทำงานหลายรูปแบบ และก็อตจิค้นพบว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีสอนในห้องเรียน ดังนั้นก็อตจิคิดว่านี่คือโอกาสที่ดี ที่จะได้รับประสบการณ์ตรง เรียนรู้และเติบโตไปกับมัน ถ้าวันนั้นก็อตจิไม่เลือกที่จะทำตามฝัน ก็อตจิคงไม่มีประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ แบบที่มีอยู่ทุกวันนี้
          MC of Thammasat คือ บ้านที่ให้ความรู้ ฝึกฝนทักษะ เสริมสร้างประสบการณ์ สร้างมิตรภาพ เป็นบ้านที่อบอุ่นเสมอมา และจะเป็นตลอดไป และเหตุผลที่ก็อตจิเป็นก็อตจิทุกวันนี้ได้ ก็เพราะ MC of Thammasat

  MC of Thammasat : https://www.facebook.com/MCofThammasat

  MC of Thammasat : https://www.instagram.com/mcofthammasat

การทำพิธีกรรูปแบบทางการ-กึ่งทางการ
ในช่วง Thammasat University Symphony Orchestraกับงาน Thammasat on Stage

รับมอบประกาศนียบัตร ลงนามโดยท่านอธิการบดี
จากรองอธิการบดีฝ่ายบริหารท่าพระจันทร์และวิเทศสัมพันธ์

การทำ Moderat ในงาน 36 ปีธรรมศาสตร์ แตกหน่อ ต่อยอด ยั่งยืน
ณ อุทยานการเรียนรู้ ป๋วย 100 ปี

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy