แชร์

ชุมนุมขับร้องประสานเสียงแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ TU Chorus

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ย. 2024
33 ผู้เข้าชม
ชุมนุมขับร้องประสานเสียงแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ TU Chorus

           ชุมนุมขับร้องประสานเสียงแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นชุมนุมมีงานแสดงตลอดปีการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นงานพิธีการและงานมหาวิทยาลัย เช่น งานไหว้ครู, งานปฐมนิเทศ, งานวันปรีดี พนมยงค์, งานเปิดบ้านกิจกรรม (Open house), งานรับเพื่อนใหม่, งานชุมนุมเชียร์, งานคอนเสิร์ตประจำปี

           งานแสดงต่าง ๆ นอกมหาวิทยาลัย เช่น งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ซึ่งแสดงร่วมกับชมรมคัลเลอร์-การ์ดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหกรรมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย (TCF), งานฝึกอาชีพคนพิการ ซึ่งเป็นกิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
          นอกจากนี้ชมรมยังได้ไปแข่งขันในระดับนานาชาติ เช่น 7th Vietnam Int. Choir Competition 2023, International Choir Competition Phnom Penh 2024


                  TU Chorus ในความรู้สึกของมิ้วไม่ได้เป็นเพียงคณะประสานเสียงเพียงเท่านั้น แต่เป็นที่ที่มิ้วรู้สึกเหมือนเป็นบ้านพักใจจากความเหนื่อยล้าในแต่ละวันมากกว่าเสียงดนตรีที่ช่วยผ่อนคลายจิตใจคือการได้รับความอบอุ่นจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ต่างคณะ ที่มีใจรักในการร้องเพลงเหมือนกัน และเช่นในครั้งที่ไปงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ก็ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่น่ารักต่างมหาวิทยาลัยอีกด้วย

                 จากคนที่ไม่มีความกล้าในการร้องเพลง กลายมาเป็นคนที่มีความสุขกับการร้องเพลง มิ้วได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ และเทคนิคในการร้องเพลง เพราะทุกคนในชุมนุมคอยช่วยเหลือ เสริมสร้างกำลังใจและเชื่อมั่นในกันและกัน ให้ความสำคัญกับเสียงของทุกคน การได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบ้านหลังนี้นับเป็นความทรงจำที่ดีมากในชีวิตความทรงจำหนึ่งเลยค่ะ                                                                                  

นศ.ทพ. รุ่งไพลิน รุจิรชานันท์ 

            การเป็นส่วนหนึ่งของชุมนุม TU Chorus ทำให้ได้ความทรงจำที่ดี โดยเฉพาะการไปแข่งคอรัสต่างประเทศที่เปิดประสบการณ์ให้บัวได้เห็นการทำงานของวงคอรัสมืออาชีพ ต่างชาติ ต่างภาษา แต่หัวใจรักเสียงดนตรีไม่ต่างกันเลยค่ะ
            อีกทั้งได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆน้องๆต่างคณะ ที่มีใจรักในการร้องเพลง ไม่ว่าจะมาจากที่ไหน แต่พอได้มารวมตัวกันซ่อม ก็ร้องเพลงเสมือนหัวใจดวงเดียวกัน และริเริ่มการแสดงและผลงานที่สร้างสรรค์ไปด้วยกัน

            ต้องขอบคุณ TU Chorus ที่ให้โอกาสบัวได้พัฒนาศักยภาพตัวเอง ไม่ว่าจะในการร้องเพลง การแสดง การสื่อสาร หรือการเป็นตัวของตัวเอง บัวจะคงเก็บดนตรีไว้ในหัวใจค่ะ                                              

"Where words stumble, music finds its way."   

นศ.ทพ. บุณฑริกา นาคสมภพ

7th Vietnam International Choir Competition 2023

ขับร้องเพลงประจำมหาวิทยาลัย
ในงานกีฬาฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ 2024

งานไหว้ครู ปีการศึกษา 2566

งานคอนเสิร์ตประจำปีของชุมนุม

7th Vietnam International Choir Competition 2023 ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในการแข่งขันประเภท Mixed choir และ Folklore

International Choir Competition Phnom Penh 2024


ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในการแข่งขันประเภท Mixed choir และ folklore

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy