แชร์

Dent Dream Camp TU ค่ายสานฝันสู่หมอฟันโดม

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ย. 2024
130 ผู้เข้าชม
Dent Dream Camp TU ค่ายสานฝันสู่หมอฟันโดม

หมอฟันหรือทันตแพทย์ เป็นอาชีพในฝันของหลายคน แต่การที่จะสำเร็จการศึกษามาเป็นหมอฟันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย สถาบันต่างๆ ก็มีแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังต้องใช้เวลาในการศึกษายาวนานถึง 6 ปี ในการศึกษาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติหรือการรักษาผู้ป่วยในคลินิก ดังนั้น กว่าที่จะจบออกมาเป็นหมอฟันหรือทันตแพทย์สักคน จะต้องใช้ความรู้ ความตั้งใจ ความอดทน และทักษะในด้านต่างๆ ทั้งศาสตร์และศิลป์เป็นอย่างมาก ซึ่งจะต้องมีใจรักในการประกอบอาชีพนี้เป็นอย่างมาก

การที่จะมาเป็นหมอฟันโดม หรือนักศึกษาทันตแพทย์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาธรรมศาสตร์ จะต้องผ่านระบบการเรียนการสอนแบบมุ่งเน้นกระบวนการเรียนรู้โดยปัญหาเป็นหลัก (Problem Based learning, PBL) การเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน (Community Based Learning, CBL) ตลอดจนกระตุ้นให้นักศึกษารู้จักค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง (Self-Directed Learning, SDL) คณะกรรมการนักศึกษาคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล็งเห็นว่าควรเปิดโอกาสให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความประสงค์ในการเข้าศึกษาต่อในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทราบและเข้าใจถึงรูปแบบการเรียนการสอนของคณะฯ ดังกล่าว จึงกำหนดจัดโครงการค่ายสานฝันสู่หมอฟันโดมขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมชั้นปีที่ 4 6 สายวิทยาศาสตร์ ที่ต้องการศึกษาต่อในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทราบวิถีชีวิตของนักศึกษาทันตแพทย์ ทั้งระดับชั้นพรีคลินิกและคลินิก การเตรียมตัวเข้าศึกษาต่อ ตลอดจนทราบระบบการเรียนการสอนของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แก่ กระบวนการเรียนรู้แบบ PBL และ CBL และการมุ่งเน้นให้นักศึกษารู้จักค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการตัดสินใจเลือกคณะเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้นอุดมศึกษาที่เหมาะสมต่อตนเอง ตลอดจนเพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาทันตแพทย์ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการศึกษาและการประกอบวิชาชีพต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy